Chuyển đến nội dung chính

Mách bạn một vài cách hạn chế bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh viêm tai giữa luôn là liệu pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa những biến chứng bệnh nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm những gì để hạn chế viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị tổn thương do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh khiến cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Bệnh viêm tai giữa là 1 căn bệnh khá dễ gặp và có thể xuất hiện ở tất cả mọi người.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Với những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… đặc biệt là ở nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi sinh sống của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước trong tai cũng là cách phòng tránh bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Lười làm vệ sinh tai: Các bạn cần phải vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày để ngăn ngừa những vi khuẩn gây hại, nếu không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến cho những chất bẩn đọng lại trong tai kéo dài ngày dễ làm phát sinh tình trạng ù tai, làm giảm chức năng nghe.

Làm vệ sinh tai chưa đúng phương pháp: Khi tắm rửa gội đầu nên lau khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Hạn chế lấy bông tăm khô để lau tai vì có khả năng các sợi bông sẽ bị rời ra và rơi bên trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai cần được vệ sinh sạch trước lúc lau hay lấy ráy tai. Không lấy ráy tai bằng các vật nhọn vì chúng có khả năng gây xước, chảy máu trong tai.

Phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa
Phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa

Phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa

Để phòng tránh tình trạng viêm tai giữa tốt nhất bạn cần hạn chế các tác nhân gây viêm tai giữa bằng cách:

– Tránh bơi ở các nơi ao, hồ không hợp vệ sinh. Sau khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ cần nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, khi chơi đùa nghịch nước, đất hạn chế cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với những trẻ sơ sinh sau khi tắm gội cho bé xong bạn ãy nghiêng đầu trẻ sang 1 phía tránh để cho nước ứ đọng đọng lại trong tai – tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Hạn chế sử dụng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hoặc các đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do các dụng cụ trên có thể gây xước trong tai và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm tai ngoài sinh sôi.

– Đối với những đối tượng bị mắc các bệnh như: nấm, đái tháo đường hay sức đề kháng cơ thể yếu rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì cần phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cũng như các thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin để tăng cường sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi các vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ phong kham tai mui hong uy tin tai ha noi chia sẻ để hạn chế đến mức tối đa nguy cơ mắc phải bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về bệnh, các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.