Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang

Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nhân làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang hình thành là bởi một vài nguyên nhân chính như:

– Thủ phạm đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện tốt để viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Nếu cơ địa của bạn bị dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và dẫn tới biểu hiện viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong không gian có nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng kém, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh thâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang
Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang

Những biện pháp trị viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng của bệnh nhân, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp chữa trị bệnh thích hợp, thường thấy hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y trị bệnh viêm đa xoang

Với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, áp dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc cũng có thể dùng các thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Với viêm đa xoang mãn tính là khi viêm xoang đã tiến triển qua một quá trình dài với nhiều biểu hiện phức tạp bởi thế liệu pháp chữa trị cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây những biến chứng đối với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để chữa trị có kết quả cần phải sử dụng nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các nguyên nhân dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau khi phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y ở trên có thể giảm nhanh những triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng không nhỏ, tác dụng phụ đem lại cũng không ít và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều bệnh nhân cũng áp dụng thuốc đông y đem đến hiệu quả và an toàn cao.

2, Áp dụng phương pháp Đông y trị bệnh viêm đa xoang

Cũng có thể nói, hiện nay Đông y là 1 giải pháp an toàn giúp chữa trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh vẫn thường khắc phục được những nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Bởi thế từ rất lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người mắc bệnh tin tưởng lựa chọn. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp điều trị có hiệu quả những biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây ra bệnh. Không chỉ thế, những bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng có thể giúp điều trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế bệnh nhân cần tìm hiểu rõ thông tin, đến dia chi kham tai mui hong o ha noi để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.