Chuyển đến nội dung chính

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là xu hướng của không ít người. Dù vậy, một số chuyên gia chia sẻ rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đó cũng có khả năng là nguyên nhân dẫn đến ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ vì cách làm sạch tai này khác hoàn toàn với cách lấy ráy tai thông thường.

Trước lúc bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta dùng đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt đến 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra ngoài rất dễ dàng.

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa
Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa


Theo mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ mang tới cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng có thể tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở bên trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn sâu bên trong có thể kéo ra dễ dàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào trong, có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Lấy ráy tai bằng lửa có khả năng làm bạn nhanh chóng bị điếc

Cách dùng đèn cầy lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được dùng phổ biến ở các quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling không thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Người đã từng sử dụng biện pháp này để lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có những trường hợp còn bị sây xước màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế tại Việt Nam việc lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về do đó trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, các thao tác vẫn chưa đúng kỹ thật. Chính vì vậy liệu pháp lấy ráy tai này vốn dĩ đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, bị ù tai hay điếc tai do thử biện pháp lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Dù với bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hoặc lấy ráy tai thì biện pháp này cũng không đem đến hiệu quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định dùng phương pháp này.

Khi nhận thấy những biểu hiện không bình thường đầu tiên của tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hoặc suy giảm khả năng nghe, hãy nhanh chóng đến phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám và có cách điều trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.