Chuyển đến nội dung chính

Điều trị triệu chứng nấm da đầu với thảo dược thiên nhiên

Nấm da đầu là 1 loại viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác đầu tiên của người mắc bệnh. Đến lúc vi nấm phát triển rộng, triệu chứng này sẽ tỏa ra khắp da đầu kèm theo tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này với một vài cách đơn giản sau

Sạch nấm bằng bồ kết

Bồ kết là loại quả làm đẹp đã được người Việt sử dụng từ xưa với công dụng trị gàu, làm mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với công dụng chống viêm, chữa nấm da đầu.
Cách dùng: rất đơn giản, các bạn hái một vài quả bồ kết tươi sau đó mang nướng trên lửa cho tới khi có mùi thơm. Dùng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng với 3 lít nước, đun đến lúc sôi, đợi nước nguội bớt rồi dùng để gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong 3-4 tuần triệu chứng nấm da đầu sẽ được trị dứt điểm.

Xem thêm:

Trị nấm với chanh tươi

Chanh có tính sát khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm rất tốt giúp tăng sức đề kháng cho da khỏi vi nấm và những tác nhân gây bệnh đến từ môi trường bên ngoài.

Trị nấm da đầu với chanh tươi


Cách thực hiện: cắt đôi trái chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng vài hạt muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, các bạn thoa phần nước cốt này lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như cảm thất da đầu xót quá, các bạn cũng có thể pha nước cốt chanh vào 1 chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm từ cỏ mần trầu

Dân gian vẫn thường gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian để trị một số chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh về hệ tiết niệu. Để có thể đem đến kết quả trị bệnh nấm hiệu quả nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng một vài loại thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ một nắm); 3-5 trái bồ kết đã nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và đun đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên khám da liễu ở hà nội dành cho bạn: ngay từ khi nhận thấy bị nấm da đầu cần tiến hành chữa trị sớm và triệt để. Cần thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Không những thế hạn chế dùng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với người bị nấm da đầu.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay khi phát hiện thấy các biểu hiện sơ khai của chứng bệnh nấm da đầu. Trị bệnh ngay để hạn chế nấm da đầu lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.