Chuyển đến nội dung chính

Các biện pháp trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

Bị rụng tóc khiến cho các bạn lo sợ phải đối diện trước nguy cơ bị hói, mất tự tin, giảm chất lượng cuộc sống. Khi tình trạng rụng tóc còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thử thực hiện các biện pháp đơn giản sau đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa được coi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một cách phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Các dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, nhất là lượng Vitamin E cao có trong dầu dừa có thể giúp phục hồi lại mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm tình trạng tóc bị gãy rụng.

Phương pháp chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa
Phương pháp chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa


Cách thực hiện

Cách 1: Cho một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều. Rồi massage da đầu nhẹ nhàng để cho dầu thấm đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với những người có da nhờn): Gội đầu sau đấy chờ tóc khô khoảng 80%, cho dầu dừa vào chai xịt và xịt từ thân lên ngọn tóc kết hợp massage để dầu thấm đều.

Đối với cả 2 cách trên, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thấm sâu và nuôi dưỡng tóc trong khi đang ngủ. Không quên gội sạch tóc bằng nước mát vào sáng hôm sau nếu không muốn tóc bạn giống như bết dầu.

Cách giảm tóc gãy rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để dưỡng da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể giảm thiểu tóc rụng. Đặc biệt là với những người có làn tóc xơ và yếu. Bạn có thể áp dụng theo 2 cách đơn giản sau đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu kết hợp với nhau sẽ tạo thành một dung dịch chữa rụng tóc và làm mềm mượt tóc trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Đây chính là một cách hỗ trợ trị tóc rụng rất tốt mà bao chị em tìm kiếm.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách làm: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào bát một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh tan tạo thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong các bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể giúp giảm rụng tóc và dưỡng mềm mượt tóc. Ủ như vậy khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Với cách làm này bạn cần kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Bởi vì vậy, đây là cách làm rất đơn giản, các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian hàng ngày là đã có được một mặt nạ trị rụng tóc rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Sau khi gội sạch đầu và dùng hỗn hợp này bôi đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn và đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp chữa tóc rụng bằng tỏi hiệu quả, an toàn

Sử dụng tỏi chữa rụng tóc là một trong những biện pháp điều trị rụng tóc nhiều người sử dụng đặc biệt hữu ích với những đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Phương pháp thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng bằng tỏi khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút rồi gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

2. Phương pháp chữa trị tóc rụng bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, với công dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ đem lại tác dụng điều trị rụng tóc rất tốt đấy.

Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nát, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đấy gội sạch lại với nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời làm giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, các cách kể trên chỉ có thể giảm một phần biểu hiện tóc bị rụng, khó để có thể điều trị rụng tóc đến từ nguyên nhân bệnh lý. Bởi thế, nếu đã thực hiện những cách trên mà chưa đem lại kết quả như mong muốn, các bạn hãy đến phòng khám da liễu tại hà nội để được xác định nguyên nhân và có phác đồ chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hoặc bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.