Chuyển đến nội dung chính

Biện pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian trôi qua lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết trên khuôn mặt với những chấm đồi mồi. Nhất là khi vào độ tuổi 30, những biểu hiện này lại càng hiện rõ trên gương mặt như là một lời nhắc đã đến thời gian người phụ nữ cần phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ trung bình của người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết những vấn đề phát sinh của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ có cơ hội để cho da tăng cường sản xuất collagen. Vì thế, nếu như để cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ các bạn sẽ phải đối diện với nhiều hệ lụy của da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn nhất
Cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn nhất

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố chính làm hình thành các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để hạn chế được các ảnh hưởng không tốt của ánh nắng lên da. Hãy chọn loại kem chống nắng uy tín, không chứa những thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại kết quả như mong đợi.

3. Bổ sung đủ nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ làm hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, 1 người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng cần tránh thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có chứa cồn hoặc chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng cho da. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể thực hiện 1 trong những biện pháp tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như là dùng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể sử dụng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da từ bã cafe hoặc cám gạo.

Với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu có vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì hãy dừng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và hình thành các chấm đồi mồi ở trên, khó để có thể giúp bạn xóa đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên tới khám da liễu để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.