Chuyển đến nội dung chính

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để loại bỏ nhanh những rắc rối do bệnh gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với phương pháp trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải ngẫu nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý căn bệnh gây ra khá nhiều phiền phức cho cuộc sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được biết đến là có khả năng làm sạch các hốc xoang, thông thoáng mũi. Vì thế, những biểu hiện viêm mũi dị ứng gây ra như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit có trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp trị viêm mũi dị ứng với dấm táo
Phương pháp trị viêm mũi dị ứng với dấm táo

Phương pháp trị viêm mũi dị ứng với dấm táo

Thay vì dùng những loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng có nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng cách trị viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu đấy các bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi bệnh về đường hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để có thể chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo hữu hiệu, các bạn có thể tham khảo và vận dụng với 3 cách sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần các bạn chỉ phải uống 1 thìa dấm táo là có thể đẩy lùi các dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời hạn chế tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn cũng có thể hòa dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen thuộc với sự có mặt của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hoặc chữa các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và củng cố khả năng đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả. Phối hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được công thức trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Hòa tan dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống hàng ngày, các bạn sẽ cảm nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt khi các cảm giác khó chịu do bệnh làm hình thành dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng nghẹt mũi được khắc phục nhanh nhất vì dịch nhầy trong mũi được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu như sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ khiến tăng hiệu quả, đem đến sự dễ chịu cho người bệnh nhanh hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã làm sạch mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này đem xông mũi. Lưu ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Thực hiện đều đặn và thường xuyên cho tới khi biểu hiện bệnh được khắc phục nhé. Nhưng các bác sĩ kham tai mui hong o dau tot ha noi chia sẻ, những cách trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà khó có thể chữa tận gốc viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, bạn cần đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa trị bệnh tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.