Chuyển đến nội dung chính

Một số biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất

Viêm mũi dị ứng dễ mắc phải và có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Dù vậy dù vì tác nhân nào thì nó cũng có nguy cơ làm xuất hiện những tình trạng bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, chứng bệnh xoang phế quản, biến chứng ở mắt vì viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Vì thế, việc chữa bệnh nhanh chóng, ngay lúc bệnh vừa mới khởi phát là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số cách chữa viêm mũi dị ứng được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:
- trieu chung viem hong
- hiện tượng ù tai
- bệnh polyp mũi

1, Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc tây

Tây y không có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Nhưng bác sĩ chuyên khoa có thể kê đơn cho bạn các thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống nhằm giảm nhanh chóng biểu hiện, ổn định tình trạng bệnh. Các nhóm thuốc thường được sử dụng để chữa viêm mũi dị ứng gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian có vai trò quan trọng trong phản ứng dị ứng), thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế dưới dạng thuốc hít).

Các loại thuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng này đều có tác dụng giảm nhanh những dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Tuy nhiên, các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm triệu chứng, ít quan tâm tới căn nguyên làm phát sinh bệnh. Vì thế bệnh khó có thể điều trị khỏi hẳn, có nguy cơ bị phát lại. Việc dùng thuốc nhiều ngày còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường hay kèm theo nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường hình thành khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai yếu tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, khả năng đề kháng suy giảm, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ làm việc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, khó có thể điều trị triệt để) mà còn tạo ra điều kiện thuận lợi để các nhân tố gây bệnh xâm nhập, tạo thành các chứng bệnh trầm trọng khác.

Đi sâu vào nguyên nhân gây tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra cách, hướng điều trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối những vị thuốc cho thích hợp để giảm nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi nguyên nhân gây bệnh để trị tận gốc. Các bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh chức năng của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, nâng cao sức khỏe tổng thể để bệnh mau khỏi, không tái phát, những chứng bệnh khác cũng khó lòng xâm nhập được.

3, Liệu pháp cách ly nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện với sự theo dõi của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào điểm bệnh. Kết hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ chặn đứng dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước những tác nhân dị ứng.

Điều có thể giúp cơ thể đến khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng không còn xuất hiện các dấu hiệu hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, không làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
+ Hiệu quả cao, loại bỏ tất cả biểu hiện viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ khoảng 20-30 phút, loại bỏ các điểm nhạy cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Biện pháp này phù hợp đối với người bị bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, benh viem mui di ung co chua khoi duoc khong, phụ thuộc vào liệu pháp chữa trị và sự hợp tác của người bệnh.

Bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không đạt hiệu quả? Các bạn cảm thấy tình trạng bệnh càng ngày càng nặng thêm hoặc để biết mức độ bệnh của mình có trị được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, bạn có thể trao đổi với chuyên gia phòng khám đông phương ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.