Chuyển đến nội dung chính

Chia sẻ cách điều trị nổi mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong những bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng làm món ăn, rau hẹ còn có một tác dụng tuyệt vời khác trong trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu rõ hơn hiệu quả chữa nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- cách trị nấm da đầu tận gốc
- cách trị dị ứng da
- bệnh vảy nến là gì

Phương pháp trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ

Phương pháp trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ
Phương pháp trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ

1. Thuốc uống trị nổi mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc lên bếp đun với lửa lớn, đợi đến khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa nổi mề day bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ mang rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào ấm đổ vào 5 bát nước, sắc cạn đến khi còn lại một bát. Bảo quản nước này bằng lọ thủy tinh sử dụng để bôi lên trên vùng da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cả 2 biện pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần dần biến mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

♦ Các phương pháp chữa nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không lấy quả chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt vỏ, xắt thành từng miếng nhỏ, cho tất cả vào trong nồi cùng với giấm và một ít nước đun với lửa nhỏ. Tới lúc thấy nước trong nồi đã cạn gần hết thì tắt bếp, lấy nước này thoa lên vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa bệnh nổi mề đay từ lá tía tô: dùng 50g lá tía tô tươi rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt pha với 1/2 cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng da nổi mề đay, áp dụng đều đặn hàng ngày, khoảng 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Chữa nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị bao gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với 4 bát nước, đun cạn đến khi còn lại 1 bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Chữa trị nổi mề đay từ gừng nấu cùng đường thẻ: chuẩn bị 50g củ gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng với giấm và đường thẻ, đổ thêm 1 bát nước nhỏ, đun cùng với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn lại khoảng nửa bát thì tắt bếp, chắt lấy nước uống mỗi ngày.

Những biện pháp chữa trị nổi mề đay trên đây chỉ mang tính tham khảo, không chắc chắn kết quả trị nổi mề đay với mọi trường hợp. Muốn điều trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy đến phòng khám da liễu uy tín tại hà nội để được thăm khám và có phác đồ phù hợp hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.