Chuyển đến nội dung chính

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt.

Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

Làm gì khi trẻ bị viêm va


Nhiều phụ huynh còn băn khoăn không biết tre bi viem va phai lam sao và chữa viêm va cho trẻ như thế nào an toàn, hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị viêm va cho trẻ như trị viêm va bằng thuốc dân gian, dùng các loại thuốc tây trị viêm va hay phẫu thuật nạo va cho tre. Mỗi một liệu pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, phương pháp nạo va được cho là liệu pháp hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành theo phương pháp này. Muốn biết trẻ thực sự phù hợp với cách điều trị nào nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ kiểm tra và giúp bạn có được lời khuyên chính xác.


khi nào thì nên nạo va cho trẻ em
Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em


Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em


Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, chỉ nên nạo va cho bé với những trường hợp dưới đây:

Tre bi viem va man tinh bị tái phát nhiều lần gây tác động không tốt đến sức khỏe mà những liệu pháp nội khoa khác không mang lại kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nặng dẫn đến triệu chứng bít tắc đường thở nhưng không thể điều trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va có nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang và làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ nhỏ.

Bệnh viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.

Có nên nạo va cho trẻ hay không?


Có rất nhiều người lo lắng rằng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nạo va ở trẻ em có ảnh hưởng gì đến thể chất, tinh thần và sự phát triển sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va cho trẻ thì rất có thể đây là phương pháp cuối cùng có thể điều trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào trình độ bác sĩ, trang thiết bị cũng như kỹ thuật thực hiện. Đây là phương pháp tương đối đơn giản đã được rất nhiều trung tâm y tế tiếp nhận tiến hành nhưng kết quả thu được thì không như nhau.

Ở đâu nạo va tốt nhất


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, cán bộ y tế có chuyên môn cao tạo ra chất lượng dịch vụ y tế cao nhất đáp ứng nhu cầu người bệnh.

Với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung sử dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu chỉ gây ra vết thương một vài micromet

- Nhanh chóng phục hồi, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu cũng như không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào ngoài dự đoán.

- Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, trẻ có thể về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt như bình thường.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, các bạn hãy đưa trẻ tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để cùng các bác sĩ điều trị đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đông phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.