Chuyển đến nội dung chính

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không có là phác đồ hữu hiệu?

Từ trước đến nay có một vài phác đồ chữa cho người viêm da cơ địa nhưng chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được ưa chuộng bởi vì những tác dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu tác dụng chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa là một thảo dược dùng để trị liệu nhiều bệnh lý đem tới hiệu quả bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm nên có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hiệu quả. Không chỉ có vậy, lá trầu không cũng thích hợp sử dụng để chữa trị những chứng nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu vì vậy có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này mà chúng ta có khả năng sẽ chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ những vi khuẩn trên da, giúp da khôi phục nhanh hơn.

Đây là một trong những biện pháp trị liệu viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không làm hình thành những công dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho người bệnh.


Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Liệu pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không tốt thế nào?


+ Phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Người mắc bệnh cần phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc phải viêm da cơ địa. Không chỉ vậy, cũng có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị viêm có thể đẩy lùi tình trạng viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Người bệnh có thể sẽ trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo liệu pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay vì dùng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng đồng thời.

+ Kết quả chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều công dụng tốt, đối với trị liệu viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm tình trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể sẽ khiến lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên giải pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ trạng thái bệnh, không có tác dụng chữa trị tận gốc nhân tố gây hội chứng viêm da cơ địa.

Chữa viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ tác nhân gây bệnh hoặc nhân tố làm cho bệnh nặng hơn và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm hiện trạng hội chứng viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng trị liệu khỏi bệnh này.

Nếu mắc viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm nhẹ, bởi vậy, cần phải dùng các loại kem làm mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có khả năng càng khiến cho da khô hơn, bởi vậy, buộc phải giảm thiểu tiếp xúc, có khả năng sẽ dùng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có PH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn nên thử chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng muốn khỏi bệnh nhanh chóng và chữa trị đúng đắn, tốt nhất là phải đến địa chỉ khám da liễu tại hà nội để khám và xác định trạng thái bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để trị căn bệnh viêm da cơ địa hữu hiệu nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.