Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp trị viêm xoang mũi cho phụ nữ mang bầu

Người có bầu bị mắc chứng bệnh tai mũi họng làm cho các bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với rất nhiều dấu hiệu viêm xoang dễ thấy như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy chứng bệnh viêm xoang đối với những người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng đối với phụ nữ mang thai thì đây là một hội chứng có tác động rất nhiều đến mẹ và con. Giai đoạn này rất nhạy cảm do đó phương pháp trị viêm xoang mũi cần sử dụng phác đồ an toàn nhất để trị chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những chuyên gia sức khỏe về vấn đề này sau đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu bị viêm xoang mũi


Việc đầu tiên để giảm chứng bệnh là một số mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để chứng có khả năng sẽ khỏi tự nhiên mà không buộc phải dùng thuốc. Bằng phương pháp đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn cần bổ sung thêm cho cơ thể một số loại trái cây có chứa những vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong món ăn hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong trường hợp vitamin C làm cho tăng sức đề kháng cho bạn. Cần phải bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời nhiều chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể bà bầu không chỉ giúp duy trì hiện trạng cân bằng của mẹ và trẻ em mà còn có tác dụng giúp làm dịch nhầy trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn nên kê cao gối khi nằm ngủ giúp dịch xoang có khả năng sẽ chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đặt một chậu nước trong phòng. Nếu mà dùng máy, bạn buộc phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, gây nên hậu quả ngược lại.

- Giảm thiểu những chất kích thích: Để bệnh lý sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không nên dùng một vài chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… nhiều loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng cần phải giảm thiểu, có khả năng bình thường chúng không tác động đến bạn, nhưng nếu niêm mạc mũi xoang đang mắc tổn thương thì chúng có thể sẽ khiến cho bạn thêm khó chịu.

- Một chú ý nữa đối với tất cả một vài bà mẹ đó chính là trong thời kì đem thai bạn không phải thử rất nhiều loại thảo dược chữa trị viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có thể sẽ tác động tới thai nhi.


Phương pháp trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu
Phương pháp trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu

Phương pháp trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu


Trong thời gian mang bầu người mẹ phải cẩn thận với những chứng bệnh, đặc biệt là có thai 3 tháng trước tiên bởi vì thời gian này cũng là thời gian trẻ nhỏ hoàn thiện nhiều bộ phận cơ thể. Do đó việc trị liệu trong trường hợp không cẩn thận có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé rất nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là trường hợp bạn bị viêm xoang bởi vì viêm hệ thống hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít tác động đến thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm thiểu phù nề, nhằm khiến cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt do lo ngại một vài tác dụng phụ của đường uống. Nếu như dùng corticoid cơ quan uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có khả năng dùng lâu hơn, song vẫn cần phải sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Ban đầu mới dùng thuốc có tác dụng tốt, tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc, thậm chí rất nhiều biểu hiện còn nguy hiểm thêm. Do vậy, thuốc thường chỉ sử dụng trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Rất nhiều thuốc khác có tác dụng điều trị viêm xoang rất tốt như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc trị liệu chứng bệnh viêm xoang thì bạn buộc phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để khắc phục bệnh 1 biện pháp hữu hiệu tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em

Khi nào thì nên nạo va cho trẻ em  hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất. Xem thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm benh viem amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt các tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó dễ bị tấn công gây viêm đối với những ai có khả năng đề kháng không tốt. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi. Nếu như không có biện pháp chữa viêm va quá phát thích hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm đa xoang

Viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó điều trị triệt để. Nếu bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, nhiều người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng. Xem thêm: cách trị viêm xoang chảy máu cam là bệnh gì Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nh

Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê

Thưởng thức một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang . Xem thêm: phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại với người có dấu hiệu bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên tình trạng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải chứng viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người bị bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn. Dấu hiệu bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê Các món đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,.